Giỏ hàng

Đài Phun Nước Đá Đẹp Cho Tiểu Cảnh Sân Vườn, Giá Tại Xưởng

 Đài Phun Nước Đá, Đài Phun Nước Đá Nghệ Thuật, Đài Phun Nước Đá Mini hay Tháp Bi Đá thật ra cũng cùng chung một nguyên lý và hình thái nhưng tùy vào mục đích sử dụng và vị trí đặt của mỗi khách hàng nên được phân loại thành nhiều tên để dễ dàng định danh, cũng như nhận biết cho các sản phẩm đài phun nước bằng đá khác nhau. 

Thông qua bài viết này đá mỹ nghệ Song Toàn sẽ phân tích toàn bộ các kiến thức tổng quan về một đài phun nước bằng đá, để các khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất, trước khi đưa ra quyết định đặt đài phun nước đá cho không gian sân vườn của mình.

1. Đài phun nước đá là gì ?

Đài Phun Nước Đá Trang Trí Sân Vườn

- Đài phun nước đá là một dạng công trình kiến trúc, đài phun nước thường dùng để phun nước vào bồn chứa nước hoặc bắn các tia nước vào trong không khí, với mục đích cung cấp nước uống hoặc tạo ra hiệu ứng trang trí hoặc làm mát không khí. Ngoài mục đích cung cấp nước uống thì đài phun nước còn được sử dụng với mục đích trang trí hoặc vinh danh những nhà xây dựng.

- Tại Việt Nam, những năm gần đây rất nhiều công trình đài phun nước đá được xây dựng tại các công trình nhà nước, công viên, hay quảng trường góp phần tạo cảnh quan sinh động và điều hoà không khí tốt hơn. Ngoài ra đài phun nước cũng được sử dụng trong các không gian sân vườn, phòng khách, sảnh chính như một phần tạo điểm nhấn và mặt khác mang lại một ý nghĩa phong thủy tốt lành cho căn nhà cũng như không gian nơi đặt đài.

2. Công dụng và ý nghĩa của đài phun nước bằng đá cẩm thạch 

2.1. Công dụng về mặt cảnh quan của đài phun nước đá

Đài Phun Nước Sư Tử Đá Đẹp

- Phải thừa nhận một điều rằng một khuôn viên sân vườn sẽ trở nên khác biệt hơn khi được trang trí thêm một đài phun nước bằng đá. Đài phun nước đá giúp tôn thêm vẻ đẹp và nâng cao giá trị của bất kỳ một công trình kiến trúc sân vườn nào hiện nay. 

- Các tia nước được tạo ra từ hệ thống trên đài phun nước đá sẽ giúp cân bằng độ ẩm và điều hòa không khí cho không gian xung quanh. Giảm thiểu tiếng ồn, tạo được một không gian thư giãn, tươi mát và thoải mái.

- Tiếng nước chảy, sự chuyển động của nước giúp đưa hơi thở của thiên nhiên đến gần với mình hơn. Tất cả tạo nên một sự hài hòa tổng thể, góp phần nâng tầm giá trị cho không gian sống.

2.2. Ý nghĩa về mặt phong thủy của đài phun nước đá

Đài Phun Nước Cá Chép Đá Phong Thủy

- Được hình thành từ phương Tây, nhưng đài phun nước bằng đá đã sớm được người Á Đông tiếp cận như những tác phẩm phong thuỷ trong kiến trúc. Phương Đông chúng ta vốn thuộc Mộc, kiến trúc dựa vào thiên nhiên tức hành Thuỷ sinh Mộc được ưa chuộng khi bố trí cảnh quan. Và sự chuyển động, lưu thông của thuỷ khí liên quan trực tiếp đến may mắn, tài vận của gia chủ.

- Ta còn biết rằng, nước là một trong 5 yếu tố ngũ hành quan trọng. Một đài phun nước đá phong thuỷ được lựa chọn và lắp đặt đúng cách, sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều năng lượng tích cực. Bảo vệ sức khoẻ, giúp sự nghiệp và công việc làm ăn đạt nhiều thuận lợi. 

- Ở nhiều nơi, mọi người đến thăm các đài phun nước đá để trải nghiệm sự trong lành của nước chảy. Gửi những lời cầu nguyện, ước muốn, hoặc làm sạch tín đồ như một phần của nghi thức tôn giáo.

3. Chất liệu chế tác đài phun nước bằng đá phong thủy.

Đến với đá mỹ nghệ Song Toàn chúng tôi luôn cam kết tất cả các chất liệu đá để chế tác đài phun nước đều là những dòng đá tự nhiên nguyên khối, có khả năng chống chịu các điều kiện khắc nghiệt của môi trường và được các khách hàng hay sử dụng nhất gồm:

- Đá cẩm thạch trắng: Đây là dòng đá chiếm vị trí số 1 bởi sự phổ biến và đa dạng cũng như những ưu điểm mà dòng đá này mang lại.

- Đá cẩm thạch vàng: Đây là dòng đá mang màu sắc tự nhiên, mỗi viên đá là một bức tranh màu sắc duy nhất không trùng nhau. Thường dùng cho các khách hàng phù hợp mệnh Thổ và Kim

- Đá cẩm thạch xám: Là dòng đá tối màu cho các khách hàng thích sợ tối giản và không quá nổi bật.

Ngoài ra còn nhiều dòng đá khác như đá Ấn Độ, đá Granit, đá trắng Ý... sẽ được chế tác theo như yêu cầu của mỗi dự án.

4. Quá trình chế tác và hoàn thiện một đài phun nước bằng đá đẹp.

Để nhằm có cái nhìn tổng quan cũng như hiểu rõ hơn về đài phun nước đá thì Song Toàn sẽ gửi đến bạn một quy trình cơ bản trong việc chế tác và điêu khắc đài phun để các bạn có thể cảm nhận rõ hơn. 

4.1. Thiết Kế Và Phối Cảnh Đài Phun Nước Đá Tự Nhiên

Phối cảnh đài phun nước cá chép đá theo yêu cầu

- Từ yêu cầu và sở thích mẫu Đài Phun Nước Cá Chép Đá của chủ nhà, đội ngũ người thợ đá mỹ nghệ Song Toàn tiến hành lên phối cảnh thực tế của đài phun khi hoàn thiện để chủ dự án dễ dàng tham khảo cũng như hình dung sản phẩm.

Bản vẽ đài phun nước đá cá chép

- Khi đã chốt được mẫu đài phun nước đá phù hợp, tiếp tục đội ngũ thiết kế sẽ lên bản vẽ kích thước cụ thể phù hợp với không gian của công trình và yêu cầu của chủ nhà.

4.2. Đài Phun Nước Cá Chép Đá Nguyên Liệu

Đài phun nước cá chép đá nguyên liệu

- Khi đã thống nhất được mẫu mã cũng như kích thước, đài phun nước đá nguyên liệu sẽ được chọn lựa tỉ mỉ với những yêu cầu cơ bản sau:

+ Vì đài lớn nên nguyên liệu phải từ cùng một khối đá lớn cắt ra để đảm bảo sự đồng đều.

+ Đá phải nguyên khối 100%, không nứt vỡ hay chắp vá.

+ Màu sắc đá đồng đều và tự nhiên, ...

4.3. Điêu Khắc Đài Phun Nước Cá Chép Đá Cao 3m

Điêu khắc đài phun nước cá chép đá cao 3m

- Khi đá nguyên liệu được cắt theo kích thước yêu cầu đưa về xưởng quá trình chế tác đài phun cá chép đá cao 3m được thực hiện qua các công đoạn sau:

B1: Đưa đá lên máy tiện để tiện tròn theo mẫu cũng như kích thước bản vẽ.

B2: Người thợ tiến hành chế tác cá chép đá lên phần thân của đài phun.

B3: Điêu khắc các đĩa chứa nước của đài phun một cách tỉ mỉ và cân đối.

4.4. Điêu Khắc Thành Hồ Đài Phun Nước Đá Sân Vườn Rộng 4.5m

Điêu khắc thành hồ đài phun nước bằng đá rồng 4.5m

- Đây là quá trình đòi hỏi sự chính xác, cũng như kỹ thuật và kinh nghiệm lâu năm của người thợ. Vì là thành hồ được ghép từ nhiều phần đá khác nhau để tạo nên.

Các quý khách hàng có thể tham khảo quá trình chế tác và lắp đặt hoàn thiện tượng cá chép bằng đá qua video dưới:

- Các họa tiết hoa văn và những con sò của thành hồ đều được các nghệ nhân chế tác tinh xảo và tỉ mỉ nhất.

4.5. Đài Phun Nước Cá Chép Đá Phong Thủy Lắp Ráp Thử Tại Xưởng Song Toàn

Đài phun nước bằng đá lắp ráp thử tại xưởng Song Toàn

- Sau khi các thành phần của Đài Phun Nước Cá Chép Đá hoàn thiện sẽ được người thợ của Song Toàn tiến hành lắp ráp thử nghiệm và test nước hoàn thiện tại xưởng.

- Công đoạn này quyết định đến độ chuẩn xác của đài phun khi đặt tại công trình cũng như thời gian lắp đặt tại công trình trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

4.6. Mài Và Đánh Bóng Đài Phun Nước Đá Mỹ Nghệ

Mài đánh bóng đài phun nước cá chép đá đẹp

- Khi tất cả quá trình lắp ráp và thử nghiệm nước ok thì người thợ nữ sẽ tiến hành mài nhẵn và đánh bóng toàn bộ Đài Phun Nước Đá Mỹ Nghệ trước khi giao cho khách hàng.

- Công đoạn này giúp bề mặt sản phẩm được bóng mịn, dễ vệ sinh cũng như tránh được việc bám rêu vào đá khi để sản phẩm ngoài trời.

4.7. Đóng Đài Phun Nước Bằng Đá Vào Pallet Gỗ An Toàn

Đóng đài phun nước đá vào pallet gỗ an toàn

- Cuối cùng từng thành phần của Đài Phun Nước Bằng Đá được đóng vào pallet gỗ an toàn trước khi giao đến công trình.

- Việc đóng pallet gỗ giúp đảm bảo gần như 99% sản phẩm được bảo vệ một cách chắc chắn như đến tay khách hàng.

4.8. Lắp Đặt Hoàn Thiện Đài Phun Nước Cá Chép Phong Thủy Bằng Đá

Lắp đặt đài phun nước đá cá chép tại công trình

Đài Phun Nước Đá Phong Thủy sau khi được chuyển tới công trình sẽ có xe cẩu, cùng đội ngũ người thợ của Song Toàn tiến hành cẩu và lắp đặt hoàn thiện.

- Công đoạn lắp đặt Đài Phun Nước Đá kèm thành hồ đòi hỏi người thợ chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm mới đảm nhận được, cũng như đảm bảo chất lượng của sản phẩm sau khi hoàn thiện.

Trên là quy trình các bước cơ bản để hoàn thiện xong một đài phun nước đá cho khách hàng từ khâu lên ý tưởng tới khi hoàn thiện tại công trình.

5. Phân loại trong thế kế đài phun nước bằng đá sân vườn

Về cơ bản đài phun nước đá được chia làm hai loại chính phù hợp trong phân khúc thiết kế cảnh quan hiện nay. 

5.1 Đài phun nước đá theo tầng: - Là đài phun nước được hình thành bằng cách chồng các đĩa chứa nước lên với nhau, từ lớn đến nhỏ để tạo nên một tháp nước vững an toàn. Số lượng đĩa (tầng) hoặc kích thước rộng mỗi đĩa tùy thuộc vào yêu cầu, sở thích, cảnh quan, cũng như thiết kế của mỗi công trình. Từ đài phun nước theo tầng này sẽ được biết tấu ra rất nhiều thể loại đài phun nước khác nhau như:

Đài Phun Nước Đá Trang Trí Tiểu Cảnh Sân Vườn Đẹp- Đài phun nước đá nghệ thuật: là đài phun nước đá kết hợp các họa tiết hoa văn hoặc thêm nhiêu thành phần tượng đá khác tạo nên sự độc đáo và riêng biệt đài phun nước như đài phun cá chép đá, cá heo đá, sư tử đá, thiên thần đá, cô gái, cổ điển...

Đài Phun Nước Mini Đá Phong Thủy Đẹp

- Đài phun nước đá mini: là các mẫu đài phun nhỏ, thường là đơn giản giành cho những không gian vừa phải, có thể đặt trong nhà hoặc trên bàn gồm các loại như tháp bi đá, bi xoay luân hồi, tháp bi đá phong thủy.

 5.2 Đài phun nước đá áp tường: Là mẫu đài phun đúng như tên gọi, các phần đá sẽ được gia công đúng 1 nữa đường tròn hoặc nữa hình vuông hay nữa lục giác kèm các họa tiết điêu khắc đi kèm và được áp vào tường cho những không gian kiến trúc phù hợp.

Đài Phun Nước Đá Áp Tường Đẹp Nhất

- Đây là dòng đài phun nước đặt trưng cho các vị trí và không gian hẹp, cần diện tích nhỏ, hoặc điểm nhấn chính cho một bức tường, một khu vực cần thiết.

6. Ưu điểm của đài phun nước bằng đá 

Đài Phun Nước Đá Cô Gái Đẹp

- Luôn trường tồn với thời gian sau thời gian sử dụng. 

- Chống chịu được các điệu kiện khắc nghiệt của môi trường.

 - Đa dạng về màu sắc, mẫu mã kèm kích thước đa dạng.

- Điểm nhấn chính cho không gian kiến trúc cảnh quan sân vườn hiện nay.

- Thể hiện sự đẳng cấp, khác biệt và sang trọng.

- Mang hơi thở của nước, thiên nhiên vào trong không gian sống. 

7. Vì sao chọn mua đài phun nước bằng đá đẹp tại Song Toàn 

Đài Phun Nước Bằng Đá 3 Tầng cao 3m

Những cam kết về sản phẩm chỉ có tại xưởng điêu khắc đá mỹ nghệ Song Toàn.

-  Cam kết nguyên liệu là đá nguyên khối 100% và hoàn toàn tự nhiên. 

- Nói Không với đá nứt vỡ, đá dán ghép, chắp vá.

- Sản phẩm được điêu khắc tinh xảo và tỉ mỉ dưới bàn tay của Nghệ Nhân làng Đá Non Nước Đà Nẵng.

- Nhà xưởng hiện đại cùng đội ngũ người thợ tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm.

- Vận chuyển và lắp đặt đài phun nước đá tân nơi trên toàn quốc.

- Cam kết giá tại xưởng không thông qua kênh trung gian.

- Hoàn tiền 100% nếu sản phẩm bị nứt, vỡ, không phải tự nhiên.

- Thời gian làm ra sản phẩm nhanh chóng, đảm bảo đúng chất lượng và thẩm mỹ.

8. Các công trình đài phun nước hoàn thiện cho khách

Dưới là một số hình ảnh các dự án đài phun nước đá đã chế tác cũng như lắp đặt hoàn thiện cho khách hàng.

Đài Phun Nước Đá Cá Chép Kèm Hồ Cao 3m Về Hải Phòng

Đài Phun Nước Đá Cá Chép Kèm Hồ Cao 3m Về Hải Phòng

 

Đài Phun Nước Bằng Đá Nghệ Thuật Sân VườnĐài Phun Nước Bằng Đá Nghệ Thuật Sân Vườn

 

 

Đài Phun Nước Đá 5 Tầng Tại Đà Lạt

Đài Phun Nước Đá 5 Tầng Tại Đà Lạt

 

Đài Phun Nước Đá 3 Tầng Về Bình Phước

Đài Phun Nước Đá 3 Tầng Về Bình Phước

 

Đài Phun Nước Đá Cẩm Thạch Xám 3 tầng về Hà Nội

Đài Phun Nước Đá Cẩm Thạch Xám 3 tầng về Hà Nội

 

Đài Phun Nước Đá 6 Tầng Về Đồng Nai

Đài Phun Nước Đá 6 Tầng Về Đồng Nai

 

Đài Phun Nước Đá 2 tầng về Hồ Chí Minh

Đài Phun Nước Đá 2 tầng về Hồ Chí Minh

 

Đài Phun Nước Đá Sư Tử Áp Tường Về Vinhome Long Biên

Đài Phun Nước Đá Sư Tử Áp Tường Về Vinhome Long Biên

 

Đài Phun Nước Thiên Nga Đá Trắng Đẹp

Đài Phun Nước Thiên Nga Đá Trắng Đẹp

 

Đài Phun Nước Đá 3 tầng về Bình Phước

Đài Phun Nước Đá 3 tầng về Bình Phước

 

Tháp Bi Xoay Luân Hồi Bằng Đá Đẹp

Tháp Bi Xoay Luân Hồi Bằng Đá Đẹp

 

Đài Phun Nước La Mã Bằng Đá Đẹp

Đài Phun Nước La Mã Bằng Đá Đẹp

 

Đài Phun Nước Đá Áp Tường Về Hà Nội

Đài Phun Nước Đá Áp Tường Về Hà Nội

 

Tháp Bi Đá Cẩm Thạch Vàng Về Khách Sạn Long An

Đài Phun Nước Đá Vàng 5 Tầng Về Long An

# Mọi nhu cầu về chế tác Đài Phun Nước Bằng Đá Đẹp các quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được báo giá chi tiết.

Cơ Sở Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Song Toàn

Nhận đặt hàng theo mọi yêu cầu của quý khách:

Hotline: 090.575.5989

Email: tuongphatda@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/@tuongphata1443

Website: https://tuongphatda.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/tuongphatda/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuongphatdadep

Địa chỉ: Khu làng đá mỹ nghệ Non Nước, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

# Liên hệ trực tiếp hotline, gửi email hoặc inbox trực tiếp facebook, zaloviber để chúng tôi tư vấn trực tiếp cho bạn 

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

Facebook Instagram Youtube Google+ Liên Hệ Tin Tức Top